Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc doanh nghiệp tự mình xây dựng lộ trình phát triển công ty đôi lúc sẽ gặp những khó khăn không thể lường trước được. Những lúc đó, nếu không có sự tư vấn của chuyên gia trong ngành thì doanh nghiệp rất khó xoay xở, thậm chí dẫn đến những tình huống xấu nhất. Để giúp các công ty có những bước đi đúng đắn nhằm phát triển bền vững, dịch vụ Tư vấn Marketing ra đời.
Quy trình tư vấn Marketing cho doanh nghiệp thông thường có 4 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: Đội ngũ tư vấn chiến lược sẽ tìm hiểu về công ty và sản phẩm dịch vụ để nắm được điểm mạnh, điểm yếu cũng như giá trị cốt lõi của sản phẩm mang lại.
Giai đoạn 2: Tiến hành nghiên cứu thị trường gồm hành vi khách hàng, sản phẩm cạnh tranh, các Kênh phân phối. Từ đó, xác định đối thủ, khách hàng mục tiêu, xác định đặc điểm nội tại của các Kênh phân phối.
Giai đoạn 3: Trên cơ sở giai đoạn 1 và 2, đội ngũ tư vấn sẽ xây dựng bức tranh tổng thể. Từ đó đội ngũ tư vấn sẽ đưa ra những chiến lược cần áp dụng cho công ty theo mỗi giai đoạn.
Giai đoạn 4: Song song với chiến lược Marketing cho sản phẩm là chiến lược xây dựng thương hiệu cho công ty. Các công ty tư vấn sẽ đưa ra một lộ trình giúp bạn tạo nên một thương hiệu độc đáo, khác biệt trên thị trường.
Dịch vụ tư vấn marketing của chúng tôi được hình thành trên cơ sở nghiên cứu chuyên sâu về thị trường, đối thủ cạnh tranh và chính sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Từ đó, lựa chọn đúng thị trường mục tiêu, phân tích và thấu hiểu insingt khách hàng để đưa ra giải pháp và hoạch định chiến lược Marketing trong ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp.
B2: Nghiên cứu, phân tích thị trường
B3: Chọn thị trường, chọn hình ảnh và tính cách thương hiệu
B4: Rà soát các yếu tố MKT hiện có
B5: Sáng tạo ý tưởng, thông điệp truyền thông
B6: phân chia ngân sách chọn kênh truyền thông
B7: Chi tiết hoá thành kế hoạch thực hiện
B8: Thực hiện và giám sát
Với mỗi gói dịch vụ, chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn cho doanh nghiệp về các chiến lược Marketing hiệu quả trên các kênh: Facebook, Google Adwords, zalo, cách triển khai làm SEO cho doanh nghiệp, tổ chức họp báo… đến những hoạt động lớn hơn như: xây dựng chiến lược bán hàng, truyền thông cho doanh nghiệp giúp gia tăng doanh số và tăng độ phủ thương hiệu….