hotline 0392 839 839
Dịch vụ

Đào tạo InHouse

Đào Tạo InhouseĐào tạo doanh nghiệp theo yêu cầu

Hmedia cung cấp dịch vụ đào tạo Inhouse theo yêu cầu của doanh nghiệp. Với phương pháp đào tạo tiên phong, lấy học viên làm trọng tâm, tương tác đa chiều, chú trọng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế nâng cao kỹ năng bán hàng, giao tiếp ứng xử, kỹ năng mềm, quản lý lãnh đào, chăm sóc khách hàng … nhằm mục đích nâng cao chất lượng nghiệp vụ và tư duy chiến lược.

Câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp là: Lợi ích của đào tạo inhouse ? Đào tạo inhouse là gì? Chương trình đào tạo inhouse như thế nào?

Lợi ích của đào tạo inhouse ?

  1. Áp dụng ngay vào thực tế công việc:

Học viên sẽ dễ dàng áp dụng những kiến thức giảng dạy vào công việc thực tế của mình một cách khoa học và hiệu quả nhất, vì nội dung và phương pháp huấn luyện được đầu tư kĩ càng và cập nhật dựa trên tình hình và nhu cầu của mỗi doanh nghiệp.

  1. Chia sẻ khó khăn, vướng mắc và giải quyết vấn đề:

Lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp có cơ hội chia sẻ những khó khăn, vướng mắc thực tế của mình trong công việc để giảng, các chuyên gia đưa ra giải pháp và tư vấn để tháo gỡ những vấn đề khó khăn của doanh nghiệp một cách hữu ích nhất.

  1. Bảo mật thông tin:

Nhiều doanh nghiệp e ngại khi đào tạo các lớp pulic bên ngoài, học theo kiểu đại trà, khó có thể chia sẻ hết khó khăn, vướng mắc và mong muốn bảo mật toàn bộ thông tin doanh nghiệp mình thì phương án đào tạo inhouse là phương pháp hiệu quả, phù hợp nhất.

  1. Xác định rõ kết quả đạt được:

Ngay sau khóa học, ban giám đốc doanh nghiệp có thể kiểm tra cán bộ của doanh nghiệp được đi học thông qua hình thức test (trực tiếp, vấn đáp hay bài giấy, phỏng vấn) để biết cán bộ đó hiểu vấn đề đến đâu và sẽ áp dụng như thế nào vào vị trí làm việc tại công ty.

  1. Tiết kiệm cả thời gian và chi phí:

Chúng tôi tin rằng sẽ đáp ứng tốt kỳ vọng của doanh nghiệp ngay tại chính doanh nghiệp hay tại địa điểm phù hợp nhất với doanh nghiệp.

  1. Tạo văn hóa cho tổ chức:

Tạo ra đội ngũ kế thừa, xây dựng tinh thần hợp tác, làm việc đồng đội, gia tăng giá trị phúc lợi nhân sự, tăng độ trung thành, gắn kết với tổ chức.

  1. Đo lường được:

Biến đào tạo hoàn toàn có thể đo lường nếu được theo dõi chặt chẽ và kết hợp với các công cụ quản lý khác trong tổ chức (KPI,KPO, BSC,SPC, CSI…).

Đào tạo inhouse là gì?

Đào tạo inhouse là hình thức đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp hay còn gọi là inhouse Training. Khác với việc học tại trụ sở đơn vị đào tạo ( khóa public), chương trình đào tạo inhouse được tổ chức ngay tại doanh nghiệp với hình thức tổ chức tương ứng, phù hợp với yêu cầu của quản lý, lãnh đạo và chủ doanh nghiệp.

Tại sao cần có những khóa đào tạo inhouse?

Khi người quản lý, người lãnh đạo, chủ ‎doanh nghiệp nhận thấy được những yếu điểm, thiếu sót trong hoạt động của doanh nghiệp mình và muốn thay đổi, cải tiến. Những vấn đề cần phải có sự đào tạo bài bản, chuyên nghiệp để nhân viên thực hiện đúng, hiệu quả như công tác quản lý nhân sự, quản lý chất lượng công việc, đào tạo các kỹ năng mềm… Tuy nhiên, để tự đào tạo, giảng dạy cho nhân viên thì không phải chủ doanh nghiệp nào cũng có đủ trình độ, thời gian và kinh nghiệm, khả năng chia sẻ đối với nhân viên của mình giúp họ đi theo đúng như định hướng đưa ra. Ngoài ra, hoạt động của doanh nghiệp sẽ bị gián đoạn nếu người đứng đầu, người quản lý mất nhiều thời gian để hỗ trợ, đào tạo nhân viên trực tiếp.

Chính vì thế, rất cần có những đơn vị thấu hiểu đào tạo inhouse là gì, cung cấp dịch vụ đào tạo Inhouse tổ chức ngay chính doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, tăng tính chuyên môn hóa mô hình hoạt động.

Với kinh nghiệm nhiều năm thực hiện quản lý doanh nghiệp cùng sự tiếp xúc với hàng trăm, hàng nghìn các chủ doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh trên cả nước, đội ngũ chuyên gia, Hmedia thấu hiểu được những khó khăn thực tế, mong muốn của các chủ doanh nghiệp và khai giảng các khóa đào tạo inhouse rất hiệu quả.

Tại sao lựa chọn Hmedia

1. Các chương trình chất lượng cao được cập nhật, thiết kế chuyên biệt để phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của từng doanh nghiệp.

2. Phương pháp dạy hiện đại, trong suốt chương trình đào tạo học viên được tham gia vào nhiều hoạt động nhóm, phân tích và xử lý kết hợp phản biện để giải quyết các tình huống phát sinh thực tế bên ngoài và cả bên trong doanh nghiệp.

3. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, học vị cao, phần lớn đều có thời gian tu học và tác nghiệp tại nước ngoài.

4.Các doanh nghiệp được hỗ trợ và tư vấn tận tình của đội ngũ chuyên gia và chuyên viên tư vấn.

Chương trình đào tạo inhouse như thế nào?

Bước 1. Tiếp cận và khảo sát thực tế doanh nghiệp, phân tích, đánh giá thông tin để xây dựng dự thảo nội dung chương trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp.

– Khảo sát và đánh giá thực trạng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.

– Thu thập thông tin và xác định năng lực cần có của nhân viên trong doanh nghiệp, đơn vị nhằm đạt mục tiêu hoạt động, sản xuất, kinh doanh đã đề ra trong thời điểm hiện tại và trong tương lai.

– Thu thập thông tin và xem xét độ chênh lệch năng lực của nhân viên trong doanh nghiệp, đơn vị so với mục tiêu, định hướng của doanh nghiệp.

– Thu thập thông tin và xác định về về kỳ vọng của lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị đối với yêu cầu về phát triển nguồn nhân lực của họ trong tương lai.

– Xác định nhu cầu cụ thể đào tạo của doanh nghiệp, đơn vị hiện nay để làm cơ sở xây dựng dự thảo nội dung chương trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp.

– Chúng tôi  tiến hành phân tích, đánh giá những thông tin thu thập được từ doanh nghiệp, đơn vị nhằm thiết lập mục tiêu đào tạo cụ thể, phù hợp với nhu cầu riêng và đặc thù của doanh nghiệp, đơn vị.

– Chúng tôi trao đổi với đội ngũ chuyên gia đào tạo, giảng viên của mình và có liên quan đến nội dung đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đơn vị để thu thập ý kiến đóng góp trước khi tiến hành xây dựng dự thảo nội dung đào tạo.

– Chúng tôi  xây dựng dự thảo nội dung chương trình đào tạo (danh sách và đề cương các chương trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp) với mục tiêu đào tạo cụ thể phù hợp với nhu cầu riêng và đặc thù của doanh nghiệp, đơn vị.

– Chúng tôi tiến hành trình bày và tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp, đơn vị về dự thảo nội dung chương trình đào tạo.

Quy trình các bước triển khai đào tạo inhouse

Bước 2. Thiết kế nội dung chương trình đào tạo và kinh phí đào tạo phù hợp với nhu cầu riêng và đặc thù của doanh nghiệp và tiến hành ký kết hợp đồng đào tạo

– Sau khi đã thống nhất được với doanh nghiệp mục tiêu đào tạo, nội dung chương trình đào tạo cụ thể, đội ngũ chuyên gia đào tạo, giảng viên chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu, phân tích đối tượng tham dự và thiết kế nội dung chương trình đào tạo phù hợp, đảm bảo tối ưu về mặt hiệu quả và tính kinh tế cho doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu đào tạo.

– Chúng tôi phối hợp với đội ngũ chuyên gia đào tạo, giảng viên của mình thiết kế đề cương chi tiết, nội dung đào tạo bao gồm : thời lượng,  địa điểm tổ chức, mục tiêu, đối tượng , nội dung , phương pháp giảng dạy khóa học Inhouse … và lý lịch khóa học của chuyên gia đào tạo, giảng viên của từng chuyên đề phù hợp với nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp, đơn vị.

– Chúng tôi tổ chức khảo sát địa điểm đào tạo, tiến hành lập kế hoạch đào tạo, tổ chức chương trình đào tạo theo nhu cầu riêng và đặc thù của doanh nghiệp.

– Tiến hành lập kế hoạch ngân sách tổ chức chương trình đào tạo theo nhu cầu riêng và đặc thù của doanh nghiệp, trình bày và tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp, về nội dung đào tạo và kinh phí đào tạo.

– Sau khi đã thống nhất được với doanh nghiệp về chương trình và kinh phí đào tạo sẽ tiến hành ký kết hợp đồng đào tạo với doanh nghiệp.

Bước 3. Thiết kế bài giảng và lựa chọn phương pháp, công cụ đào tạo

– Sau khi đã thống nhất được với doanh nghiệp, đơn vị về chương trình và kinh phí đào tạo với doanh nghiệp, chúng tôi sẽ phối hợp với đội ngũ chuyên gia đào tạo, giảng viên tiến hành biên soạn bài giảng, tài liệu, giáo trình, mẫu biểu, tình huống thực hành, công cụ học tập sử dụng để giảng dạy và cung cấp cho học viên theo các chuyên đề trong chương trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp. Tùy theo tính chất, đặc thù của từng chuyên đề, đội ngũ chuyên gia đào tạo, giảng viên sẽ tiến hành lựa chọn phương pháp giảng dạy cho phù hợp với đối tượng học viên tham dự khóa học.

Bước 4. Triển khai chương trình đào tạo

– Sắp xếp cơ sở vật chất và hậu cần như : phòng học, in ấn tài liệu, thiết bị giảng dạy, máy chiếu, bảng…(vé máy bay, vé tàu hoặc xe, khách sạn… cho chuyên viên đào tạo, giảng viên, phương tiện di chuyển đưa rước chuyên viên đào tạo, giảng viên) cho chương trình đào tạo.

– Chúng tôi  phối hợp với doanh nghiệp, đơn vị có yêu cầu đào tạo cùng nhau tổ chức và triển khai đào tạo thành công chương trình đào tạo đã được cả hai bên thống nhất.

– Chúng tôi sẽ lên kế hoạch và tổ chức nhân sự giám sát toàn bộ chương trình đào tạo cho doanh nghiệp.

Bước 5. Đánh giá và tổng kết sau đào tạo

– Tất cả các chương trình đào tạo đều phải được đánh giá nhằm xác định hiệu quả của nó mang lại so với mục tiêu của các doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân đặt ra. Tùy theo đặc thù của chương trình đào tạo và yêu cầu riêng của doanh nghiệp, đơn vị mảng sẽ nghiên cứu và tiến hành đánh giá sau đào tạo. Cụ thể, công tác đánh giá sau đào tạo có thể được tiến hành thông qua một trong số các phương pháp như sau:

– Thực hiện điền phiếu đánh giá trực tiếp vào cuối khóa học.

– Phỏng vấn trực tiếp từng học viên hay nhóm đại diện sau đào tạo.

– Đánh giá thông qua việc thực hiện đề tài hoặc kế hoạch ứng dụng kiến thức, kỹ năng đã học sau khóa học.

– Đánh giá trực tiếp hiệu quả công việc, năng suất chất lượng của học viên sau thời gian đào tạo (1 tháng/ 3 tháng/ 6 tháng…)

– Đánh giá của doanh nghiệp,  đặt hàng đào tạo theo nhu cầu.

– Lập kế hoạch đào tạo tiếp theo cho doanh nghiệp.