hotline 0392 839 839
Dịch vụ

Bàn về hai giải pháp marketing cho bất động sản

Trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay, bất động sản được xem là ngành hái ra tiền của nhiều người, nhưng đây cũng được xem là ngành có mức độ cạnh tranh khốc liệt nhất. Để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn, họ tìm đến bạn trong vô vàn các đối thủ cạnh tranh, marketing chính là chìa khóa.

Marketing chính là chìa khóa để tiếp cận khách hàng trong ngành bất động sản

Nhưng vấn đề ở đây đó là, marketing như thế nào cho hiệu quả, marketing thế nào để ra tiền. Bài viết này sẽ bàn về hai giải pháp marketing mà những ai làm trong ngành bất động sản nói riêng và những ngành nghề khác nói chung nên áp dụng.

Hiện nay, giải pháp marketing cho bất động sản được chia ra theo hai hình thức marketing truyền thống và digital marketing. Nếu biết áp dụng và kết hợp triển khai cả hai hình thức marketing này, bạn hoàn toàn có thể trở thành một chiến binh bất bại trên thị trường bất động sản.

1. Marketing truyền thống

Đây là cách thức tiếp cận khách hàng thông qua các hình thức phổ biến từ trước tới nay chẳng hạn như qua báo, đài , tờ rơi, tivi, qua tổ chức sự kiện,…

Tuy hình thức marketing này đã được sử dụng từ rất lâu nhưng giá trị, hiệu quả mà nó mang lại vẫn rất lớn. Tuy vậy nếu muốn cạnh tranh được trong ngành bất động sản, bạn cần phải cải thiện các cách thức làm marketing truyền thống, cụ thể

Tờ rơi
Đối với tờ rơi, yêu cầu đặt ra đó là hình ảnh phải thật bắt mắt, ấn tượng, nội dung phải thể hiện sao cho lôi cuốn hấp dẫn, thôi thúc người xem. Nếu tờ rơi của bạn chẳng có gì khác biệt, 100% khách hàng sẽ ném nó vào sọt rác ngay lập tức. Cùng là một dự án, nhưng với cách thiết kế tờ rơi khác nhau, hiệu quả mang về cũng sẽ rất khác nhau.

Gửi thư trực tiếp tới khách hàng
Thư gửi tới khách hàng có thể ở dạng thư cảm ơn, bưu thiếp,.. trong đó vừa giới thiệu thông tin, hình ảnh về dự án mình chào bán vừa bày tỏ sự cảm ơn khách hàng đã dành thời gian quan tâm đến dự án bạn đang chào bán.

Video quảng cáo trên tivi
Nhược điểm lớn nhất của biện pháp này chính là chi phí lớn. Vậy nhưng nếu video của bạn thật sự hấp dẫn, khách hàng sẽ ấn tượng ngay lập tức và nhớ về nó rất lâu. Và một khi họ đã có nhu cầu thì chắn chắn họ sẽ liên hệ. Ví dụ như video quảng cáo của FLC trên tivi, với hình ảnh bắt mắt, nội dung tuy ngắn gọn nhưng lôi cuốn, cùng với diễn viên nổi tiếng, quảng cáo đó đã để lại ấn tượng sâu về dự án FLC đối với khá nhiều người.

Làm bất động sản cần biết cách kết hợp giữa marketing truyền thống và digital marketing

2. Digital marketing

Đây là hình thức marketing sử dụng sức mạnh của internet. Trong thời đại kỹ thuật số khi mà internet đã thâm nhập vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, việc tận dụng internet đúng cách, hợp lý sẽ là vũ khí giúp bạn thành công trong ngành bất động sản.

Hơn thế nữa digital marketing còn được coi là giải pháp marketing cho bất động sản hiệu quả nhất. Những công cụ căn bản sau trong digital bất cứ ai làm bất động sản cũng đều có thể thực hiện

  • Quảng cáo trực tuyến: quảng cáo trên facebook, Google, Youtube
  • Gửi email marketing (tiếp thị khách hàng qua email)
  • SEO : tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, đã thự hiện hàng trăm dự án marketing cho bất động sản, Công ty truyền thông Hmedia khẳng định sẽ là trợ thủ đắc lực trên con đường thành công trong lĩnh vực “hot” này.

Để được tư vấn chi tiết về giải pháp marketing cho bất động sản cũng như những dịch vụ Hmedia cung cấp, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.