hotline 0392 839 839
Dịch vụ

Cách xử trí thông mình khi bị khách hàng từ chê giá đắt

Trong khóa đào tạo bán hàng tại Hmedia, chúng tôi tập trung khá nhiều vào việc dựng ra những tình huống, những phàn nàn của khách hàng để người bán hàng là bạn học cách ứng phó với chúng. Khách hàng mỗi người có một tính cách, một yêu cầu, thắc mắc, phàn nàn khác nhau đòi hỏi người bán hàng phải biết xử trí sao cho phù hợp. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin đề cập đến cách xử trí thông minh khi khách hàng chê giá đắt.

                       Khách hàng chế giá đắt do nguyên nhân khác nhau

Tại khóa đào tạo bán hàng của hmedia, chúng tôi sẽ đưa ra các câu hỏi của khách hàng phàn nàn về giá cả, cụ thể như:

– Giá của công ty anh/chị quá đắt so với khả năng mua của chúng tôi
– Giá của công ty anh/chị cao hơn nhiều so với các công ty cung cấp sản phẩm tương tự
– Giá của công ty anh/chị cao hơn so với suy nghĩ của tôi quá nhiều
……

Đối với những câu hỏi như trên, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các câu trả lời thông minh, chẳng hạn như:

Cách 1: tìm hiểu lý do cụ thể vì sao khách chế giá mắc

Bạn có thể hỏi dò chẳng hạn như Ông A, không biết ông thấy sản phẩm đắt là do cao hơn so với dự toán của bên ông hay là so với những sản phẩm cùng lọa trên thị trường ạ…

Cách 2: làm phép tính nhỏ
Bạn có thể thực hiện phép tính chia nhỏ giá của sản phẩm, dịch vụ so với thời gian có thể sử dụng nó cho khách hàng thấy. Chẳng hạn như đối với sản phẩm có giá là 3 triệu đồng nhưng có thể sử dụng trong vòng 3 năm tổng cộng là 1095 ngày như vây mỗi ngày khách hàng sẽ chỉ tiêu tốn vài nghìn cho sản phẩm.

Cách 3: đánh vào tâm lý khách hàng
Nếu khách hàng chế đắt. Bạn có thể trả lời rằng “tiền nào của nấy”, sản phẩm của chúng tôi có chất lượng tốt, thời gian bảo hành lâu, các chính sách bảo hành cũng tối…Nói chung là phải làm cho giá trị của sản phẩm tương xứng với mức giá của nó.

Bên cạnh cách trả lời thông minh khi khách chê giá đắt, tại khóa đào tạo bán hàng, bạn có sẽ học được cách đọc tâm lý của khách hàng khi họ đưa ra thắc mắc về giá cả.

Thực chất việc chê giá đắt chỉ là một phản xạ có điều điện của họ khi nghe tên giá của một sản phẩm. Dù sản phẩm của bạn thực chất đắt hay rẻ thì khách hàng vẫn sẽ chê đắt.

Chế đắt nhiều khi chỉ là cái cớ để khách hàng từ chố mua sản phẩm của bạn. Vậy nên mấu chốt của vấn đề nếu ở tình huống này đó là bạn phải tìm ra nguyên nhân thực sự đằng sau lời chê đắt đó là gì.

Tham gia khóa đào tạo bán hàng tại Hmedia, bên cạnh cách xử trí tình huống khi khách hàng chê giá đắt, bạn còn được học nhiều kiến thức bổ ích khác để trở thành nhà bán hàng chuyên nghiệp.

Thông tin cụ thể về khóa đào tạo bán hàng tại Hmedia, xin vui lòng liên hệ

📞 Hotline: 0932.613.555 hoặc 01692 836 836
🏁 Địa chỉ: Phòng 2615, toà FLC, số 36, Phạm Hùng, Hà Nội