Marketing online là một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều hiện nay trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông cho doanh nghiệp. Trong khuôn khổ bài viết này, Hmedia xin cung cấp cho quý khách hàng một cái nhìn tổng quan hơn về marketing online
1. Khái niệm về marketing online
Hiểu một cách cơ bản thì marketing online là quảng cáo qua mạng, quảng cáo trên cộng đồng mạng với mục đích xúc tiến việc bán sản phẩm dịch vụ, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của công ty đến với khách hàng.
2. Tầm quan trong của marketing online
Ngày nay với sự phát triển lớn mạnh của mạng internet, của mạng xã hội facebook, việc sử dụng marketing online để giới thiệu, quảng cáo doanh nghiệp của bạn mang lại hiệu quả to lớn khi mà chỉ cần vài cú click chuột là khách hàng có thể biết đến thông tin về công ty bạn, về sản phầm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang chào bán. Trên thực tế, số lượng người sử dụng internet cũng như mạng xã hội facebook đang gia tăng với tốc độ rất nhanh. Do vậy khi thực hiện các chiến marketing online bên cạnh các chiến lược marketing truyền thống, các bạn đang đưa doanh nghiệp của mình tới gần với khách hàng của mình hơn.
3. Những lợi ích khi thực hiện marketing online để quảng bá doanh nghiệp
– Tiết kiệm chi phí: So với các phương thức marketing truyền thống, marketing online giúp tiết kiệm chi phí hơn nhiều trong khi hiệu quả mà nó mang lại trong việc thúc đẩy bán hàng, quảng bá doanh nghiệp lại rất cao.
– Rút ngắn khoảng cách quảng bá sản phẩm : ngày nay khi mà internet đã phủ sóng rộng khắp trên toàn thế giới thì những khó khăn về địa lý không còn là vấn đề quan trọng. Với sự phát triển của internet, sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp của bạn dù cách xa khách hàng đến mấy thì với sự trợ giúp của internet, hãy an tâm rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn đều sẽ đến được với khách hàng.
– Tiết kiệm thời gian: chỉ bằng vài cú click chuột, khách hàng sẽ ngay lập tức có được toàn bộ thông tin, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Và một khi họ đã quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn thì giao dịch sẽ được hoàn thành một cách nhanh chóng ngay lập tức.
4. Yêu cầu cơ bản khi thực hiện marketing online
Để các chiến lược marketing online đạt hiệu quả, người thực hiện cần có những kỹ năng cơ bản như sau:
– Kỹ năng về công nghệ thông tin: một nhà marketing online cần có những kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin chẳng hạn như cách sử dụng công cụ tìm kiếm (Search Engines), cách xây dựng các giải pháp tiếp nhận và xử lý ađơn hàng tự động…
– Kỹ năng quản lý thông tin khách hàng: những thông tin về khách hàng, thông tin về sản phẩm dịch của công ty là một trong số nhiều dữ liệu mà một nhà marketing online cần phải quản lý sao cho khoa học.
– Kỹ năng xử lý, ứng phó nhanh chóng: theo một nghiên cứu, 30 giây là thời gian để một nhà marketing online xử lý thông tin của khách hàng thông qua máy tính. Vì vậy khả năng xử lý nhanh chóng cũng là một yêu cầu của nhà marketing chuyên nghiệp.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn, cung cấp dịch vụ marketing online, Công ty truyền thông Hmedia khẳng định sẽ là đơn vị hỗ trợ tốt nhất để quảng bá , giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn tới khách hàng.
Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm ra những chiến lược marketing online hiệu quả nhất:
Hotline: 0932.613.555 hoặc 01692 836 836
Địa chỉ: Phòng 2615, toàn FlC, số 36, Phạm Hùng, Hà Nội