Để một website bán hàng có thể thu hút được sự quan tâm và tạo được lòng tin nơi khách hàng phải cần đến rất nhiều yếu tố.
Nhiều người đã phạm sai lầm khi bỏ ra hàng đống tiền và rất nhiều thời gian để lập nên một trang web rực rỡ, và đầy hào nhoáng, nhìn có thể khiến người ta vui mắt nhưng lại không khiến người xem click vào nút mua hàng.
Chắc chắn bạn sẽ không mua hàng hóa hay làm ăn với người mà bạn không hề hay biết về danh tính của họ đúng không? Trên một trang web, bạn cần phải cung cấp những thông tin về công ty cũng như của bản thân bạn. Nếu thông tin càng chi tiết và chính xác, cụ thể (bao gồm cả hình ảnh) bao nhiêu thì uy tín và sự tin tưởng của bạn càng tăng lên bấy nhiêu.
Đây cũng là một trong những phần quan trọng của việc tạo dựng lòng tin và uy tín nơi khách hàng. Bạn cần phải làm cho khách hàng thấy rõ rằng họ có thể liên lạc với bạn một cách dễ dàng khi có bất kỳ thắc mắc gì về các sản phẩm/dịch vụ của bên bạn. Bao giờ trên một website bán hàng cũng phải có phần thông tin liên lạc bao gồm: số điện thoại, email và địa chỉ văn phòng.
Thứ đầu tiên đập vào mắt của người xem chính là tiêu đề. Tiêu đề phải tạo ấn tượng và thu hút được sự chú ý đồng thời đưa ra những lợi ích, giải pháp quan trọng và khác biệt nhất mà trang web của bạn cung cấp cho khách hàng. Ví dụ: “Cách xóa bỏ khuyết điểm trên da nhanh chóng, dễ dàng và an toàn nhất” là tiêu đề rất hiệu quả đã được công ty mỹ phẩm smartcover.com sử dụng.
Nếu như một cửa hàng cần phải có người bán hàng giỏi để có thể giới thiệu sản phẩm và thuyết phục được khách hàng thì website bán hàng của bạn cũng phải có những câu chào hàng đủ lôi cuốn, hấp dẫn để níu giữ chân khách. Có như vậy, bạn mới có cơ hội để giải thích những lợi ích của sản phẩm và đưa đẩy người xem đến chỗ click mua hàng.
Có những khi ngôn ngữ không thể chuyển tải hết được những thông điệp mà hình ảnh có thể làm được. Hình ảnh sẽ tạo nên vẻ rực rỡ và tràn ngập sức sống cho một trang web. Bạn nên có thật nhiều hình ảnh đẹp về các sản phẩm và về bản thân bạn, bạn có thể dùng người mẫu nếu cần, và đặc biệt là hình ảnh của các khách hàng thân thiết.
Đa số khách hàng sẽ không mua ngay trong lần đầu tiên vào website của bạn. Họ sẽ phải ghé vài lần để có thể tìm hiểu hết về sản phẩm và về công ty của bạn trước khi ra quyết định mua. Bạn nên tạo trên web chức năng cho phép khách hàng đăng ký nhận email để giúp bạn tiện liên lạc và có thể tiếp tục chinh phục khách cho tới khi họ mua hàng.
Tất cả mọi trang web đều cần phải có những thanh điều hướng cho phép người dùng, khách hàng dạo quanh trang web. Thanh điều hướng này bao gồm các đường dẫn tới các trang: “Giới thiệu”, “Thông tin liên hệ”, “Hỏi đáp”, “Mua hàng”, “Quy định”, và tất nhiên luôn phải có đường dẫn về lại “Trang chủ”.
Không phải bàn cãi gì nữa, một yếu tố quan trọng nhất của website bán hàng là trang mua hàng, nơi mà khách hàng có thể điền các thông tin thanh toán. Nếu bạn cùng bán nhiều sản phẩm, bạn nên cung cấp những giỏ hàng ảo và trang “ Thanh toán”.
Cái quan trọng nhất là bạn phải luôn tâm niệm rằng phải thiết kế trang web làm sao cho bán được hàng hóa chứ không phải chỉ để đẹp mắt.
Nhiều người đã phạm sai lầm khi bỏ ra hàng đống tiền và rất nhiều thời gian để lập nên một trang web rực rỡ, và đầy hào nhoáng, nhìn có thể khiến người ta vui mắt nhưng lại không khiến người xem click vào nút mua hàng.
Ghé thăm các website chuyên nghiệp và sẽ sinh lợi, bạn sẽ có cảm nhận rằng chúng rất đơn giản và không hề cầu kỳ. Yếu tố sinh lợi ở đây chính là cấu trúc tiện lợi và lời chào hàng hiệu quả.