Hiểu rõ marketing online cần làm những gì và marketing online bao gồm những gì sẽ giúp quá trình thực hiện chiến dịch marketing online đạt hiệu quả. Bên cạnh các chiến lược marketing truyền thống, marketing online hiện đã và đang đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự tồn tại cũng như phát triển của bất cứ cá nhân, công ty, doanh nghiệp nào tham gia hoạt động kinh doanh.
Nhiều chuyên gia marketing đã khẳng định chắc nịch rằng hoạt động kinh doanh sẽ lụi tàn dần nếu coi nhẹ hoặc bỏ qua marketing online. Các chiến dịch marketing trực tuyến được thực hiện càng bài bản, hiệu quả mà nó mang lại cho hoạt động kinh doanh càng lớn.
Sẽ là một thiếu xót nghiệm trọng nếu thực hiện marketing online nhưng lại không hiểu căn kẽ về hình thức marketing hiện đại này
Marketing online là gì?
Thực tế, định nghĩa về marketing online có rất nhiều, nhưng để tổng quan lại chúng ta có thể hiểu rằng marketing online là tập hợp sức mạnh của các công cụ và phương pháp được sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của cá nhân, công ty, doanh nghiệp thông qua internet. Online marketing hay tiếp thị trực tuyến có tầm ảnh hưởng cũng như khả năng tiếp cận khách hàng, thị trường rộng hơn so với phương pháp marketing truyền thống do các kênh bổ sung và cơ chế tiếp thị có sẵn trên internet.
Mục đích cuối cùng tiếp thị trực tuyến hướng tới đó chính là tiếp cận gần hơn với khách hàng, hay nói cách khác làm sao cho khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của mình nhiều hơn chính là câu trả lời súc tích và ngắn gọn nhất cho câu hỏi marketing online là làm gì.
Marketing online cần làm những gì?
Nếu bạn đang có quan điểm rằng marketing online chỉ là quảng cáo và quảng cáo thông qua internet thì bạn hoàn toàn sai lầm rồi đấy! Đúng, đúng là online marketing cốt lõi là quảng cáo, nhưng không chỉ đơn thuần quảng cáo không đâu.
Bởi trên thực tế, nếu làm tiếp thị trực trực tuyến chỉ chăm chăm vào quảng cáo thì bạn sẽ chẳng bao giờ thấy được hiệu quả toàn diện, chẳng bao giờ đạt được mục đích cuối cùng đề ra trước khi bắt đầu chiến dịch marketing trực tuyến. Làm online marketing cũng đơn giản như may một bộ quần áo vậy.
Bộ quần áo được may đẹp hay không hoàn toàn phụ thuộc vào 3 yếu tố nguyên liệu, cách may và cách design bộ quần áo. Vậy nên có sự chú trọng đầu từ vào khâu nguyên liệu, chú trọng vào cách may, chú trọng vào cách design thì bộ quần áo sẽ đẹp và hợp với bạn. Áp dụng vào online marketing, kết quả tiếp thị chính là bộ quần áo và 3 yếu tố kia những là marketing online bao gồm những gì.
Xây dựng website-nguồn nguyên liệu của marketing online
Website có thể xem là nền tảng là nguyên liệu để làm marketing online. Bước đầu tiên cần làm trong quá trình làm tiếp thị trực tuyến đó chính là xấy dựng website, xây dựng và cập nhật thông tin, hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của công ty, doanh nghiệp tới khách hàng. Website chính là nơi để khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, là nơi tiếp cận khách hàng. Website cũng chính là bộ mặt là hình ảnh của doanh nghiệp gửi tới khách hàng, tới đối tác.
Bởi website là nguyên liệu để làm marketing online, nên đừng bao giờ coi nhẹ việc thiết kế website. Hiện nay, bạn có thể sử dụng WordPress hoặc Joomla để tự tạo website nếu bạn chưa có website riêng. Vậy nhưng lời khuyên chân thành và thiết thực đó là bạn nên tìm đến những dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp để tạo dựng website cho mình. Với những đơn vị chuyên nghiệp, họ sẽ biết cách xây dựng hệ thống website sao cho vừa thân thiện với người dùng vừa thân thiện với các “bot” tìm kiếm của Google, và vừa truyền tải được hết những thông tin, hình ảnh mà bạn muốn “show” và gửi tới khách hàng.
Tiến hành SEO website lên top Google
Ngay sau khi đã hoàn thành khâu thiết kế nguyên liệu website, chúng ta nên bắt tay vào thực hiện công tác SEO để nâng cao thứ hạng của website trên Google, cũng như tăng cao lượng traffic cho website.
SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chính là tập hợp nhiều phương pháp, cách thức dựa trên những hiểu biết có hạn về thuật toán đánh giá của Google dành cho thứ hạng của một website. Trên thực tế, những thuật toán của Google mãi vẫn là điều bí ẩn với cả thế giới nhưng để nâng cao thứ hạng của Website, những SEOer vẫn có thể dựa vào các tiêu chí đánh giá về nội dụng, chất lượng của các bài viết thuộc website, để từ đó tối ưu các bài viết, hình ảnh cũng như đề mục của website.
Chạy quảng cáo Adwords
Để chạy quảng cáo Adwords trên Facebook hoặc trên Google, chúng ta sẽ phải mất một khoản chi phí cụ thể để mua từ khóa. Để tiết kiệm tối đa chi phí khi chạy quảng cáo, chúng ta nên phân tích kỹ lưỡng các từ khóa, về lượt search cũng như mức độ cạnh tranh của từ khóa, thói quen, hành vi và các đặc điểm của thể của người dùng.
Thực hiện Viral Marketing
Viral marketing chính là cách thức tạo nên những hoạt động, các chương trình hay liên kết trong công đồng mạng như trên blog, các social, các forum. Việc thực hiện viral marketing hiểu nôm na giống như cách chúng ta lan truyền một con virut, nhưng con virut ở đây phải chất lượng, phải có đặc điểm nổi bật.
Làm Email Marketing
Có một thời gian, email marketing đã bị xem là “con ghẻ quốc dân” khi nhiều người nhận định phương pháp này không còn đem lại nhiều tác dụng. Vậy nhưng thực tế đã chứng minh rằng email marketing vẫn còn nguyên tác dụng, giá trị của nó cho dù các công cụ marketing online khác có phát triển như thế nào.
Marketing online hiện đang là xu hướng tất yếu của thời đại khi mà internet phát triển và phủ sóng rộng rãi. Việc thực hiện. Nếu biết đầu tư đúng cách và bải bản vào email marketing thì hiệu quả và giá trị mà nó mang lại sẽ vượt xa suy nghĩ của nhiều người.
Trên thị trường hiện nay, số lượng các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing bao gồm cả marketing truyền thống và marketing online khá nhiều. Vậy nên để lựa chọn một đơn vị uy tín hỗ trợ cho chiến dịch marketing online cho công ty, doanh nghiệp cần có sự lựa chọn kỹ càng. Hmedia với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên gia marketing khẳng định là Công ty marketing hàng đầu Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp dịch vụ marketing online hiệu quả nhất tới quý khách hàng.
Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ Hmedia cung cấp, xin vui lòng liên hệ tới bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi.